• English
  • English
  • Bài viết

    Những cách để tăng doanh thu khi kinh doanh trên mạng

    By PIXA Studio on Tháng Mười Hai 15, 2021

    Kinh doanh trên mạng ngày càng được ưa chuộng, đặc biệt là những người không có số vốn đầu tư lớn. Bên cạnh đó, ảnh hưởng của dịch Covid và giãn cách xã hội khiến việc mở và phát triển chuỗi cửa hàng gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, kinh doanh online cũng gặp phải sự cạnh tranh rất lớn với nhiều đối thủ. Những cách nào để tăng doanh thu hiệu quả và bền vững? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây từ Pixa Studio.

    Xây dựng Fanpage - Instagram bán hàng

    Mặc dù đây là cách đã khá quen thuộc, thậm chí là bước cơ bản khi bạn quyết định kinh doanh trên mạng. Việc tạo trang Fanpage và Instagram bán hàng hoàn toàn miễn phí. Đây là cách không tốn bất kỳ chi phí nào để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng. Dưới đây là những lưu ý khi xây dựng Fanpage và Instagram:

    Xây dựng Fanpage - Instagram bán hàng

    Facebook

    • Bạn cần cập nhật đầy đủ tất cả thông tin cho Fanpage. Theo thuật toán của Facebook, khi bạn cập nhật đầy đủ thông tin sẽ làm tăng độ hiển thị tự nhiên (organic) và mức uy tín của Fanpage, đặc biệt khi bạn chạy quảng cáo trên Facebook.
    • Nếu công ty bạn đang kinh doanh bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào, thì nên cập nhật đầy đủ sản phẩm trong phần “Cửa hàng” hoặc “Shop”. Khi khách hàng truy cập Fanpage, họ sẽ xem hết một vòng các bài post, hình ảnh, video, thông tin, đặc biệt sẽ xem thêm sản phẩm trong phần cửa hàng trước khi quyết định “Inbox” cho shop.
    • Bạn nên sắp xếp và phân loại các thư mục hình ảnh thật gọn gàng. Để khi khách hàng tìm kiếm trong phần hình ảnh, họ có thể tìm được ngay cái họ cần.
    • Tất cả bài đăng trên Facebook đều phải có footer và đồng nhất thông tin. Footer thường bao gồm tên shop, số điện thoại, địa chỉ, slogan, câu giải thích ngắn. Mục đích của footer là cho dù khách hàng đọc bài đăng nào thì họ đều có cách để liên hệ ngay với bạn.
    • Hiện nay, rất nhiều công ty, doanh nghiệp tạo Fanpage Facebook. Do đó, để tiếp cận đến nhiều khách hàng và tăng doanh thu, bạn phải chi trả số tiền để chạy quảng cáo (tăng tương tác bài viết, tăng like fanpage, tăng inbox…). Tuy nhiên, bạn cũng có thể đầu tư về mặt nhân sự để tự xây dựng các nhóm (group) hoặc đăng bài viết vào các hội nhóm trên Facebook.

    Instagram

    • Đối với Instagram, bạn nên đầu tư và trau chuốt nhiều hơn vào phần hình ảnh. Nếu Facebook thiên về cung cấp thông tin cho khách hàng, thì Instagram sẽ khiến khách hàng “bị hoa mắt” với hình ảnh của sản phẩm/ dịch vụ. Hình ảnh hấp dẫn sẽ giúp khách hàng say mê xem từ bài đăng này qua bài đăng khác, thậm chí inbox bạn ngay từ bài đăng đầu tiên.
    • Instagram sẽ có hai chế độ là cá nhân (personal account) và chế độ nhà phát triển (creator account). Nếu bạn sử dụng Instagram như một kênh để giới thiệu sản phẩm và bán hàng thì phải chuyển sang chế độ creator account. Tài khoản của creator sẽ cho phép bạn xem những chỉ số, thống kê, số liệu tương tự như Fanpage Facebook, quản lý và chạy quảng cáo.
    • Để nhiều khách hàng có thể biết và tiếp cận đến trang Instagram của bạn một cách tự nhiên và không tốn phí, bạn nên tận dụng hashtag. Hashtag shop của bạn, sản phẩm, dịch vụ để khách hàng tìm hình ảnh theo hashtag và họ sẽ tự truy cập đến trang Instagram của bạn.

    Đăng bán sản phẩm trên sàn thương mại điện tử

    Song song với việc xây dựng Fanpage và Instagram thì đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử sẽ giúp mở rộng kênh phân phối và cách tiếp cận đến khách hàng tiềm năng. Đối với Shopee và Lazada thì bất kỳ ai cũng có thể mở shop chỉ với vài thao tác đơn giản. Nếu bạn có những giấy phép hợp lệ về việc đăng ký kinh doanh, chứng nhận chất lượng sản phẩm, dịch vụ thì bạn có thể đề xuất với Shopee và Lazada để mở Mall (gian hàng chính hãng). Đối với Tiki thì yêu cầu bạn phải có giấy phép kinh doanh mới được đăng ký mở gian hàng trên Tiki.

    Đăng bán sản phẩm trên sàn thương mại điện tử

    Một vài lưu ý khi đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử:

    • Tên sản phẩm và mô tả sản phẩm phải phù hợp với những quy định của từng sàn. Nếu tên sản phẩm hoặc phần mô tả có nội dung vi phạm, sản phẩm của bạn sẽ bị ngưng hiển thị hoặc xóa hoàn toàn khỏi sàn.
    • Để đưa ra được mức giá cạnh tranh và chương trình khuyến mãi hấp dẫn, bạn nên dành thời gian để khảo sát giá sản phẩm. Ngoài ra, việc theo dõi đối thủ thiết kế chương trình khuyến mãi như thế nào và cả lượt bán ra trong thời gian khuyến mãi đó cũng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.
    • Mỗi sàn đều có những mẹo riêng giúp bạn tăng lượt bán, số đơn hàng và cả doanh thu. Đừng nên bỏ qua những thông báo và khóa học mới nhất từ sàn để cập nhật thông tin mới cho shop.
    • Bạn cũng nên chú ý đến phần thiết kế. Hiện nay, sàn Shopee, Tiki và Lazada đều cho phép shop tải banner của shop lên. Tận dụng những banner này để thông báo chương trình khuyến mãi, ưu đãi, sản phẩm mới… Bên cạnh đó, vào những dịp sale đặc biệt, bạn nên thay đổi hình ảnh, tạo khuyến mãi, tặng quà khi mua hàng... để thu hút sự chú ý của khách truy cập về shop.

    Thiết kế mini app trên MoMo

    Sau khi những ứng dụng Tiki, Zalo, MoMo đạt được số lượng người dùng nhất định. Họ sẽ tìm cách để phát triển ứng dụng và tăng số lượng người dùng app. Lần lượt từng “ông lớn” đều ra mắt mini app.

    Nếu có đủ điều kiện thì bạn nên ra mắt mini app trên cả ba nền tảng Tiki, Zalo và MoMo để tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng. Nếu kinh phí có hạn thì bạn nên cân nhắc MoMo ở đầu danh sách.

    Xem thêm về mini app Tiki:

    Pixa Studio tiên phong làm app mini trên nền tảng Tini App của Tiki.

    Mách bạn 5 bí quyết lựa chọn công ty thiết kế app tốt trên Tini App.

    Thiết kế mini app trên MoMo

    Mini app trên MoMo

    Với hơn 23 triệu người dùng toàn quốc, MoMo đã trở thành ứng dụng có lượt truy cập thuộc top đầu tại Việt Nam. Mini app của MoMo cho phép người dùng thoải mái mua sắm thực phẩm và nhiều dịch vụ khác nhau trên MoMo. Mini app của MoMo có những tính năng tương tự như một ứng dụng thông thường, nhưng nằm trong ứng dụng MoMo. Khách hàng có thể tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm, thêm sản phẩm vào giỏ hàng và thanh toán sản phẩm trực tiếp với ví MoMo, mà không bị điều hướng sang bất cứ ứng dụng hoặc website nào khác. Thiết kế mini app trên MoMo là lựa chọn phù hợp cho những doanh nghiệp không có nhiều ngân sách dành cho việc Marketing và quảng cáo. Việc tiếp cận miễn phí hơn 23 triệu người dùng là lợi thế giúp nhiều doanh nghiệp ngày càng đầu tư cho mini app và kiếm tiền từ MoMo.

    MoMo cho phép bạn tự thiết kế mini app. Bạn có thể tham khảo chi tiết tại MoMo Developers. Sau đó, bạn chỉ cần gửi mini app hoàn thiện đến MoMo để chờ xét duyệt. Sau khi được duyệt thành công, doanh nghiệp đã sẵn sàng để bán hàng và kinh doanh trên mạng và kiếm tiền từ MoMo. Để thiết kế app đúng với tiêu chuẩn của MoMo, cũng như thu hút người dùng, bạn nên liên hệ đến các công ty lập trình và thiết kế app chuyên nghiệp. Những công ty này có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế app sẽ giúp bạn sớm hoàn thiện ứng dụng với những tính năng tốt nhất. Quan trọng hơn là họ luôn cập nhật những công nghệ mới nhất và sẽ tư vấn cho bạn công nghệ, tính năng phù hợp với ngân sách công ty.

    Pixa Studio có hơn 6 năm kinh nghiệm thiết kế và lập trình ứng dụng. Bên cạnh đó, Pixa Studio đã thực hiện thành công rất nhiều dự án cho đối tác trong và ngoài nước. Gần đây, Pixa còn thiết kế và lập trình nhiều mini app cho các doanh nghiệp trong nước để họ đăng bán sản phẩm và tăng doanh thu. Nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn công ty thiết kế tốt với mức chi phí phù hợp, đừng ngần ngại liên hệ Pixa qua số điện thoại 0986 370 409 hoặc email contact@pixa.vn.

    phone-handsetphonecrossmenu