• English
  • English
  • Bài viết

    Cần chuẩn bị gì để kinh doanh online 2022 hiệu quả?

    By PIXA Studio on Tháng Chín 23, 2021

    Năm 2021 dường như không mấy khởi sắc với nền kinh tế Việt Nam bởi giãn cách xã hội kéo dài. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp đánh giá và chuẩn bị những hướng đi mới phù hợp và bền vững hơn. Nếu bạn đang ấp ủ ý định kinh doanh cho năm mới thì bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn các bước cần chuẩn bị để kinh doanh online 2022.

    Những ý tưởng kinh doanh online 2022 hiệu quả

    Mặc dù mở cửa từ từ và phải đảm bảo an toàn phòng dịch, nhưng kinh doanh online vẫn đảm bảo sức nóng đối với thị trường. Đặc biệt, những ảnh hưởng trực tiếp của Covid đối với doanh nghiệp thì việc phát triển kinh doanh online là hướng đi tiềm năng và giúp giảm nhiều rủi ro. Sau đây là những lĩnh vực triển vọng để kinh doanh online.

    Những ý tưởng kinh doanh online 2022 hiệu quả

    Dịch vụ ăn uống

    Lương thực – thực phẩm thiết yếu vẫn là lĩnh vực có nhiều sức hút. Sau thời gian dài giãn cách xã hội thì mọi người vẫn muốn thưởng thức những món ăn ngon. Việc giao hàng hiện nay đã có sự hỗ trợ từ các ứng dụng đồ ăn và vận chuyển nên đừng ngần ngại nếu bạn có niềm đam mê với lĩnh vực này nha.

    Mỹ phẩm – Chăm sóc da

    Khi ngoại hình ngày càng trở nên quan trọng, nhiều người không ngần ngại chi tiền cho những sản phẩm chăm sóc da và làm đẹp. Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Mintel, thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện có doanh thu 51.000 tỷ đồng/ năm, con số này sẽ còn tăng lên trong năm 2022.

    Thuốc – Thực phẩm chức năng

    Nhiều gia đình vẫn đang tìm mua các loại thuốc và thực phẩm chức năng nhằm bảo vệ và tăng cường sức đề kháng trước dịch bệnh. Do đó mà lĩnh vực này vẫn được xem là “hot” trong những năm tới.

    Học ngoại ngữ – Khóa học ngắn hạn

    Gần đây, nhu cầu tiếp thu kiến thức mới để phục vụ cho học tập và công việc ngày càng tăng lên. Vì vậy mà những khóa học online trên Youtube, website hoặc ứng dụng được nhiều người lựa chọn. Bạn có thể bắt đầu với việc dạy học online thông qua Google Meet, Zoom… hoặc bằng cách upload video lên Youtube. Nếu muốn xây nền móng vững chắc ngay từ ban đầu, bạn có thể thiết kế website hoặc app để người dùng tiếp cận bài giảng của bạn dễ dàng hơn.

    Những lĩnh vực nhiều tiềm năng thì cũng sẽ mang lại nhiều cạnh tranh và thách thức. Pixa Studio sẽ hướng dẫn bạn các bước quan trọng để chuẩn bị kế hoạch kinh doanh mới.

    Các bước chuẩn bị để kinh doanh online 2022

    Các bước chuẩn bị để kinh doanh online 2022

    Nghiên cứu thị trường

    Nghiên cứu thị trường được xem là bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất. Bạn sẽ nắm được có bao nhiêu đối thủ cùng lĩnh vực, ưu điểm – nhược điểm của đối thủ. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng, những lợi thế cạnh tranh của sản phẩm và doanh nghiệp bạn… Nghiên cứu thị trường sẽ giúp doanh nghiệp giảm rủi ro và giúp nhà sáng lập đưa ra quyết định đúng đắn.

    Lập kế hoạch

    Sau bước nghiên cứu thị trường, bạn sẽ bắt tay vào việc lập kế hoạch. Từ kế hoạch phát triển và ra mắt sản phẩm, kế hoạch Marketing, kế hoạch tài chính, nhân sự… Đừng quên đặt ra những mục tiêu bạn muốn đạt được tương ứng với những cột mốc 1 năm, 3 năm, và 5 năm nữa nhé.

    Tính chi phí, doanh thu và lợi nhuận

    Cách tính: Lợi nhuận = Tổng doanh thu – Tổng chi phí. Lợi nhuận được xem là khả năng kiếm tiền của doanh nghiệp. Khi công ty tăng trưởng hoặc bạn mở rộng thị trường thì doanh thu sẽ tăng theo. Chi phí để điều hành doanh nghiệp liệu đã hợp lý hay chưa? Bạn muốn khi nào công ty đạt được lợi nhuận? Những mục tiêu trong phần lập kế hoạch sẽ giúp bạn tính toán chi phí, doanh thu và lợi nhuận phù hợp.

    Xây dựng các kênh bán hàng online

    Để công ty đạt được doanh thu và có lợi nhuận thì bạn cần xây dựng kênh bán hàng online. Website và ứng dụng là 2 công cụ đắc lực để công ty phát triển các kênh bán hàng bền vững, đồng thời nuôi dưỡng và thu thập thông tin từ khách hàng tiềm năng.

    Kinh nghiệm lựa chọn đối tác thiết kế website bán hàng

    Sau khi đã lựa chọn xây dựng kênh bán hàng online nào, tiếp theo bạn sẽ lựa chọn đối tác phù hợp với năng lực và ngân sách của công ty.

    Kinh nghiệm lựa chọn đối tác thiết kế website bán hàng

    Tham khảo website và portfolio của đối tác

    Để nắm bắt được “gu thẩm mỹ” và năng lực của đối tác, không có cách nào tốt hơn bằng việc trực tiếp tham khảo website và portfolio của công ty đó.

    Chi phí phù hợp với ngân sách

    Với ngân sách đề ra, bạn phải tìm được đối tác thiết kế website phù hợp. Đa phần ngân sách công ty thường eo hẹp hơn chi phí, tuy nhiên bạn vẫn có thể thương lượng với đối tác và so sánh mức giá của nhiều đối tác khác nhau để tìm được người thích hợp.

    Xem đánh giá và trải nghiệm của khách hàng

    Mặc dù trên website cũng có phần review từ khách hàng, tuy nhiên đôi khi phần review này không xác thực. Nếu như đối tác đạt đến “đẳng cấp quốc tế”, bạn có thể tìm thấy đánh giá trên các nền tảng nước ngoài, chẳng hạn như Upwork. Đây là review của khách hàng đã trực tiếp làm việc với Pixa trên Upwork.

    Đây là review của khách hàng đã trực tiếp làm việc với Pixa trên Upwork.

    Pixa Studio tự hào với hơn 6 năm kinh nghiệm làm việc với đối tác trong và ngoài nước ở đa dạng các lĩnh vực: Thiết kế website - app và cả thiết kế hệ thống thông tin cho doanh nghiệp. Pixa sẽ đồng hành cùng bạn trong kế hoạch kinh doanh online 2022. Liên hệ Pixa: contact@pixa.vn.

    phone-handsetphonecrossmenu