• English
  • English
  • Bài viết

    Google tăng cường quyền riêng tư trên Android

    By PIXA Studio on Tháng Sáu 4, 2021

    Theo các thông tin mà Google mới công bố, Android sẽ không còn chia sẻ mã nhận dạng cho quảng cáo (Advertising ID) với các ứng dụng nếu người dùng tắt tính năng này. Nếu người dùng chọn không theo dõi, các ứng dụng Android sẽ không nhìn thấy mã nhận dạng cho quảng cáo mà chỉ nhận được chuỗi số trống không.

    Google tăng cường quyền riêng tư trên Android

    Trước đó, Google đã cho phép người dùng Android chọn không nhận quảng cáo được nhắm mục tiêu. Mặc dù vậy, các bên thứ ba vẫn có thể thấy mã nhận dạng cho quảng cáo, vốn là một số nhận dạng thiết bị duy nhất được thiết kế để giúp theo dõi hiệu suất quảng cáo.

    Mã nhận dạng cho quảng cáo là một mã nhận dạng duy nhất và người dùng có thể đặt lại cho mục đích quảng cáo. Mã này do Dịch vụ Google Play cung cấp. Mã nhận dạng cho quảng cáo cung cấp cho người dùng khả năng kiểm soát tốt hơn và cung cấp cho các nhà phát triển một hệ thống tiêu chuẩn, đơn giản để tiếp tục kiếm tiền bằng ứng dụng của mình. Mã nhận dạng cho quảng cáo cho phép người dùng đặt lại số nhận dạng của mình hoặc tắt quảng cáo được cá nhân hóa (trước đây được gọi là quảng cáo dựa trên sở thích) trong các ứng dụng của Google Play.
    - Play Console Help

    Google cho biết biện pháp này sẽ có hiệu lực trên tất cả các dịch vụ của Google Play vào "cuối năm 2021". Trước tiên, tính năng này sẽ đến với các ứng dụng chạy trên thiết bị Android 12 trước khi mở rộng sang các thiết bị tương thích với Google Play khác vào đầu năm 2022. Google cho biết họ sẽ cung cấp "giải pháp để hỗ trợ các trường hợp sử dụng thiết yếu như phân tích và ngăn chặn gian lận" vào tháng 07/2021.

    Hồi tháng 05/2021, Google cũng cho biết họ sẽ thêm một "phần bảo mật" mới với thông tin về quyền riêng tư và bảo mật vào danh sách ứng dụng của Google Play. Đây cũng là một tính năng nhằm đối đầu với "Nutrition Labels" của Apple trước đó.

    Các thay đổi gần đây cho thấy Google đang tuân theo một xu hướng rộng rãi hơn về chính sách bảo mật trong ngành công nghệ mặc dù họ là công ty phụ thuộc nhiều vào doanh thu quảng cáo. Nguyên nhân chính của việc này là các cơ quan quản lý và khách hàng ngày càng giám sát chặt chẽ hơn về việc bên thứ ba sử dụng dữ liệu của họ.

    phone-handsetphonecrossmenu